Đa khoa Đồng Nai - Các giai đoạn của bệnh lậu bạn nên biết

Ngày đăng : 11-01-2017 - Lượt xem : 238

Bệnh lậu có tốc độ lây truyền cao nhất hiện nay, tuy nhiên do nhiều người bệnh không nắm bắt rõ những biểu hiện cũng như các giai đoạn của bệnh để điều trị sớm nên đã khiến bệnh kéo dài và chuyển sang giai đoạn nguy hiểm. Dưới đây là các giai đoạn của bệnh lậu bạn nên biết được các bác sĩ Đa Khoa Âu Mỹ Việt chia sẻ.

Đa khoa Đồng Nai - Các giai đoạn của bệnh lậu bạn nên biết

Lậu là bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục hoặc tiếp xúc với trung gian truyền bệnh như khăn tắm, đồ lót, bàn chải,.. nguyên nhân gây bệnh thường là do vi khuẩn Neisseria gonorrhea gây nên. Khoảng 3 – 7 ngày từ khi nhiễm bệnh thì sẽ bắt đầu có một số biểu hiện viêm nhiễm cấp tính trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu bệnh lậu không được phát hiện và điều trị kịp thời, dứt điểm thì sau khoảng hơn 1 tuần bệnh có thể chuyển qua giai đoạn mãn tính.

Các giai đoạn của bệnh lậu bạn nên biết

Triệu chứng của bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính

Bệnh lậu thường có 2 giai đoạn, do đó cần nhận biết các dấu hiệu của các giai đoạn để phát hiện và điều trị kịp thời:

Giai đoạn cấp tính: Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh thấy ngứa, tiết ra chất dịch bên trong đường tiểu có màu vàng xanh hay trắng đục. Ở nữ giới các triệu chứng thường diễn biến âm thầm không rõ ràng như ở nam giới với quy đầu bị sưng đỏ, nóng rát khi đi tiểu, tiểu rắt, buốt, mủ càng chảy nhiều, xuất hiện chảy máu. Đôi khi bệnh nhân cảm thấy sốt nhẹ, mệt mỏi, đau nhức.

Giai đoạn mãn tính: Ở giai đoạn cấp tính nếu người bệnh không điều trị kịp thời hay quá trình điều trị không hiệu quả hoặc các triệu chứng của bệnh có thể giảm xuống tuy nhiên vi khuẩn vẫn còn và bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính gây nguy hiểm hơn.

Lúc này, chỉ còn tiểu ra vài giọt nhầy mủ vào buổi sáng – hay còn gọi là giọt sương mai. Do các triệu chứng của bệnh ngày càng giảm dần, thậm chí bệnh không biểu hiện nên nhiều người thường hay chủ quan mà không biết rằng, đây là thời điểm nguy hiểm nhất trong các giai đoạn bệnh lậu.

Do đó, khi người bệnh phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ là bệnh lậu cần đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe của người bệnh.

Chính vì thế mà người bệnh cần đến cơ sở tin cậy như Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt vì ở đây chúng tôi sử dụng các phương pháp trị liệu mới nhất giúp điều trị triệt bệnh lậu, không gây tái phát. Sau khi người bệnh đến đây được thăm khám, làm xét nghiệm sẽ được các bác sĩ áp dụng phác đồ điều trị thích hợp.

điều trị các  giai đoạn bệnh lậu

Khi có dấu hiệu của bệnh cần đến các cơ sở y tế thăm khám và điều trị

Đối với những giai đoạn cấp tính bệnh nhân sẽ được sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu nhằm làm giảm sự phát triển, sinh sôi và tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, kết hợp với các bài thuốc Đông y nhằm hạn chế những tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, giúp người bệnh tăng sức đề kháng tự nhiên và hạn chế việc tái phát bệnh.

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì các tổn thương đã trở nên nặng nề hơn, do đó người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kết hợp với phương pháp DHA. Phương pháp này có khả năng định lượng, tiêu diệt vi khuẩn, cải thiện tuần hoàn máu, làm giảm viêm, giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch góp phần hỗ trợ điều trị bệnh cục bộ tại ổ bệnh.

Để hỗ trợ điều trị lậu hiệu quả, đạt kết quả cao ngoài việc sử dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp thì người bệnh cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống, chăm sóc sức khỏe hợp lý, tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ hỗ trợ điều trị và không nên tự ý bỏ dỡ giữa chừng liệu trình hỗ trợ điều trị.

Ngoài ra, người bệnh khi thấy những dấu hiệu ban đầu của bệnh cần được tiến hành điều trị sớm để hạn chế biến chứng xảy ra của bệnh, đồng thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm đối với những xung quanh.

Nếu còn thắc mắc về các giai đoạn của bệnh lậu hay muốn được tư vấn thêm, hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, để được các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt cho bạn những lời khuyên bổ ích, nhanh