Ngày đăng : 09-01-2017 - Lượt xem : 199

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh đáng sợ nhất của bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục. Nhưng cho đến nay, căn bệnh này vẫn luôn hiện hành xung quanh chúng ta và gây ra bao nhiêu mối nguy hại tiềm ẩn đối với sức khỏe. Tuy nhiên, về bản chất không ai có thể hiểu rõ được những biến chứng do sùi mào gà gây nên.

Đồng Nai - Những biến chứng do sùi mào gà gây nên

Sùi mào gà là do virus HPV gây ra, nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ cá nhân, nhận máu từ người mắc bệnh sùi mào gà. Nếu bệnh sùi mào gà không được điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng trong cuộc sống, khả năng sinh sản, thậm chí là nguy hại đến tính mạng cụ thể như:

Đồng Nai - Những biến chứng do sùi mào gà gây nên

Bệnh sùi mào gà không được điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng trong cuộc sống

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Khi mắc bệnh sùi mào gà sẽ mắc các chứng viêm nhiễm và các bệnh xã hội khác như bệnh lậu, giang mai,.. Bệnh khiến cơ thể giảm sức đề kháng, từ đó các vi khuẩn dễ xâm nhập và gây bệnh. Ngoài ra, bệnh có khả năng lây truyền cao cho bạn tình nếu không được điều trị kịp thời.

Nhiễm khuẩn: Là một trong những biến chứng thường gặp và phát sinh trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà. Biểu hiện của sự nhiễm khuẩn như mưng mủ, sưng tấy, đau nhức, chảy dịch...

Chảy máu lỡ loét: Bề mặt sùi gây ẩm ướt, các tổn thương bị lỡ loét gây chảy máu khi mắc bệnh.

Ung thư: Biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, làm cho người bệnh đau đớn và mất đi khả năng sinh sản, tính mạng người bệnh.

Bệnh sùi mào gà có tốc độ lây lan và phát triển nhanh đến khó lường, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh. Do đó, khi phát hiện các triệu chứng của sùi mào gà, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở cả nam và nữ, tránh các biến chứng gây nguy hiểm.

Khi đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, điều này sẽ giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị đúng đắn dựa trên những kết quả kiểm tra được. Thông thường, các bác sĩ của chúng tôi sẽ điều trị dựa trên:

Mức độ bệnh nhẹ: thường sử dụng loại thuốc, liều lượng thuốc theo đúng mức độ bệnh và sức khỏe của bệnh nhân, các loại thuốc kháng sinh đặt hiệu sẽ giúp hạn chế sự phát triển của virus, đồng thời giúp thuyên giảm các triệu chứng của bệnh nhưng nhược điểm của việc sử dụng thuốc thường khó có thể tiêu diệt tận gốc được mầm bệnh.

Mức độ bệnh nặng : ở giai đoạn này các phương pháp như áp lạnh, đốt laser hoặc phương pháp ALA – PDT sẽ được các bác sĩ áp dụng để giảm thiểu các nốt sùi và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.

Phương pháp ALA - PDT đã được các chuyên gia của phòng khám áp dụng điều trị rất thành công căn bệnh sùi mào gà. Với sự tác động trực tiếp của sóng ánh sáng cao tần vào tế bào đã làm cho chúng chết dần rồi rụng đi.

Phương pháp này hiện đang mang lại sự an toàn rất cao, không để lại sẹo, không gây đau đớn. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn chạm đến sâu bên trong các thương tổn trên niêm mạc từ bệnh sùi mào gà, không làm ảnh hưởng đến bất cứ chức năng sinh sản nào của người bệnh. Đây cũng là những ưu điểm giúp khắc phục được nhược điểm mà các phương pháp truyền thống không làm được.

điều trị bệnh sùi mào gà

Phương pháp ALA - PDT được áp dụng điều trị rất thành công căn bệnh sùi mào gà

Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm dưới sự hỗ trợ trang thiết y tế tiên tiến sẽ giúp cho việc điều trị bệnh sùi mào gà diễn ra an toàn và hiệu quả nhất.

Khi có các dấu hiệu bị sùi mào gà, người bệnh không nên vì tâm lý ngại ngùng, mắc cỡ mà bỏ lơ hoặc tự ý nghĩ cách chữa trị tại nhà. Bởi vì việc tự chữa trị sẽ không đúng theo phác đồ chữa trị của từng bệnh nhân và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, nên bệnh nhân cần đến thăm khám tại địa chỉ uy tín ở địa phương.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Đa Khoa Âu Mỹ Việt về biến chứng do sùi mào gà gây nên. Hy vọng người bệnh thấy được mỗi nguy hiểm và tầm quan trọng của việc điều trị bệnh sùi mào gà, nếu còn thắc mắc hãy nhấp vào mực tư vấn để hiểu rõ hơn.