Nguyên nhân nào gây ra bệnh hậu môn trực tràng

Ngày đăng : 01-11-2017 - Lượt xem : 134

Đa số bệnh nhân đều ngại ngùng, tự ti khi mắc các bệnh lý nhạy cảm và bệnh hậu môn trực tràng là một trong số đó. Nếu như không chủ động tìm hiểu rõ nguyên nhân nào gây ra bệnh hậu môn trực tràng và có hướng điều trị phù hợp mọi người có thể gặp rất nhiều phiền toái trong cuộc sống, khó tránh khỏi những nguy hại tác động.

Nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn trực tràng là gì?

Bệnh hậu môn trực tràng là bệnh lý phổ biến rất nhiều gặp phải, kể cả nam giới và nữ giới đều có khả năng mắc bệnh rất cao.

Đây là bệnh lý thuộc về vùng rất nhạy cảm nên mọi người thường có tâm lý e ngại, muốn giấu bệnh chỉ khi tình trạng trở nặng không thể chịu đựng được nữa mới lo lắng đến các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị.

Nhiều bệnh nhân thắc mắc nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn trực tràng là gì?

Các thống kê cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh hậu môn trực tràng ngày càng có xu hướng tăng lên và trong số đó khoảng 50% dân số Việt Nam mắc phải căn bệnh trĩ.

Ai khi mắc phải căn bệnh hậu môn trực tràng cũng đều âm thầm chịu đựng cảnh chung sống với bệnh mỗi ngày và bỏ qua các triệu chứng về bệnh. Nếu như không khắc phục sớm có thể nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người bệnh.

Theo các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đồng Nai, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh hậu môn trực tràng như là:

Vệ sinh kém

Hậu môn là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với chất thải của con người vì vậy rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây nên các bệnh lý nguy hiểm nếu không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách.

Chế độ ăn uống

Nếu như bệnh nhân ăn những loại đồ ăn có tính cay nóng và chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, thiếu chất xơ và uống nhiều rượu bia, cà phê... không bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần có thể gây ảnh hưởng đối với hệ tiêu hóa hình thành nên bệnh táo bón, một trong những nguyên nhân hàng đầu phát sinh ra bệnh hậu môn trực tràng.

Khi bị táo bón từ ngày này sang ngày khác sẽ khiến việc đại tiện gặp khó khăn, bệnh nhân phải cố gắng rặn mạnh để tống phân ra ngoài gây áp lực cho vùng hậu môn – trực tràng.

Thói quen xấu

Nhiều người có những thói quen vừa đi vệ sinh vừa đọc báo hay sử dụng điện thoại mà ngồi trong đó quá lâu.

Lười vận động và ngồi lâu một chổ, để bệnh ngày càng nặng mà không chủ động đi chữa trị.

Ngoài ra còn do một số thói quen sinh hoạt trong đời sống hàng ngày gây nên bệnh hậu môn trực tràng.

Những nguyên nhân khác

Những người làm việc nặng hoặc do tính chất công việc bắt buộc phải thường xuyên người một chổ như lái xe, nhân viên văn phòng... rất dễ mắc bệnh.

Áp lực về tinh thần dẫn đến những căng thẳng, tình trạng stress kéo dài.

Ngoài ra còn do việc mắc các bệnh về đại tràng, tiêu hóa… lâu ngày mà không được hỗ trợ điều trị kịp cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh.

Nếu như bệnh nhân chịu khó tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại mắc các bệnh về hậu môn trực tràng giúp quá trình hỗ trợ điều trị hiệu quả và dễ dàng hơn.

Các triệu chứng của bệnh thường khó có thể phát hiện vì không liên tục vì vậy nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở cơ thể như là đau rát, khó chịu vùng hậu môn, táo bón, ẩm ướt, ngứa ngáy, đại tiện ra máu, khó đi đại tiện... thì mọi người hãy chọn cho mình một địa chỉ y tế chuyên khoa giống như Phòng khám Âu Mỹ Việt để thăm khám tìm ra nguyên nhân mắc bệnh.

Phòng khám đã điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh trực tràng hậu môn bao gồm các bệnh lý như: Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, Apxe hậu môn... bằng các kỹ thuật y khoa hiện đại.

Sau khi làm các xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị bệnh an toàn, phù hợp bằng các phương pháp tiên tiến, công nghệ vượt trội nhiều ưu điểm như phương pháp nôi khoa (điều trị bằng thuốc) và phương pháp ngoại khoa (kỹ thuật PPH và HCPT) giúp chữa bệnh triệt để, không tái phát trở lại.

Đội ngũ chuyên gia, các y bác sĩ tại phòng khám đều có bằng cấp cao, kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đảm nhiệm.

Phòng khám sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại với cơ sở vật tư phát triển. Các phòng ban tách biệt, đầy đủ tiện nghi để có thể phục vụ công tác khám chữa bệnh đạt kết quả cao nhất.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Âu Mỹ Việt rất chuyên nghiệp với kênh tư vấn trực tuyến online tư vấn miễn phí bệnh nhân có thể liên hệ 24/7 sẽ được phản hồi nhanh chóng.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật tuyệt đối. Mức chi phí niêm yết rõ ràng theo quy định, cụ thể ở từng hạng mục và sẽ được các bác sĩ thông báo trước khi tiến hành điều trị.

Nếu muốn đặt lịch hẹn thăm khám đơn giản, nhanh gọn hãy nhấp vô mục tư vấn bên dưới hoặc gọi ngay tới Hotline (0251) 882 0088, Zalo: 0923023499 để nhận được những lời khuyên tốt nhất từ các chuyên gia tư vấn.