Những bài tập Kegel cho nữ giới

Ngày đăng : 02-04-2017 - Lượt xem : 214

  Bài tập kegel cho nữ là bài tập thể dục giúp tăng cường độ săn chắc, đàn hồi và sự khỏe mạnh của cơ âm đạo đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh. Tập kegel giúp nữ giới cải thiện được những vấn đề cơ âm đạo trong thời gian ngắn.

 

 

HƯỚNG DẪN MỘT SỐ BÀI TẬP KEGEL CHO NỮ GIỚI

 

  Các bác sĩ Đa Khoa Biên Hòa cho biết, những bài tập kegel cho nữ đều cần thực hiện ở nhà, thực hiện đều đặn đặc biệt là những chị em tập theo bài tập kegel để thu nhỏ cô bé cũng như tập kegel sau sinh. Bài tập kegel có khá nhiều mức độ từ đơn giản đến nâng cao cũng như có nhiều tác dụng khác nhau.

   Trước khi thực hiện bài tập kegel, chị em phụ nữ cần quan tâm một số lưu ý sau

   Nên đi tiểu trước khi thực hiện bài tập.

   Không nên tập khi đi tiểu.

   Nên thở sâu, thở đều cũng như thở chậm.

 

Những bài tập Kegel cho nữ giới

Những bài tập Kegel cho nữ giới đơn giản tại nhà

 

   Mỗi lần co cơ phải cố gắng thắt chặt cơ âm đạo.

   Giữ các vị trí cơ đùi, mông, bụng và lưng luôn được thoải mái để tránh hiện tượng co cơ.

   Bài tập kegel có thể được thực hiện ở những tư thế đứng, ngồi, nằm.

   Nên tập luyện ở mức độ vừa phải , đều đặn từ cơ bản tới nâng cao để kiểm soát khả năng co cơ âm đạo tốt.

  Bài tập kegel đơn giản

   Trước tiên một số chị em đưa 1 ngón tay vào trong âm đạo cũng như thực hiện kẹp ngón tay lại để xác định được chính xác cơ âm đạo.

   Thực hiện động tác co cơ âm đạo giữ ngón tay từ 100-200 lần/ ngày với tần suất liên tục.

   Nên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện kèm theo đó là luôn giữ cơ mông, bụng, lưng, chân không bị co cơ để tránh giảm tác dụng của bài tập.

   Nên hít sâu, thở đều cũng như thở chậm trong khi tập.

  Các chị em cần kiên trì thực hiện cho tới khi thuộc động tác và khá nhuần nhuyễn thì có thể chuyển dần sang bài tập kegel nâng cao.

  Bài tập kegel nâng cao

  Bài tập kegel nâng cao gồm những cấp độ khác nhau từ dễ cho tới khó giúp tăng cường sự săn chắc, đàn hồi cũng như khả năng co cơ âm đạo. các cấp độ của bài tập như sau:

 

Những bài tập Kegel cho nữ giới

Thực hiện những bài tập Kegel điều đặn sẽ giúp sức khỏe được cải thiện rất nhiều

 

   Cấp độ 1: Co thắt âm đạo và giữ nguyên 5 giây

  Đầu tiên co thắt cơ âm đạo một cách vừa cần trong vòng 5 giây sau đó thắt chặt hơn 1 chút thêm 5 giây nữa. Tiếp tục co thắt hết mức mà có thể làm cho được trong 5 giây và cuối cùng là thả lỏng cơ âm đạo theo từng nấc 1 với mỗi nấc chừng 5 giây.

  Ở cấp độ này nên sự kiên trì bền bỉ từ bài tập kegel cơ bản để mang lại thành công hàng đầu .

  Cấp độ 2: Lặp lại rất nhiều lần những động tác

  Sau khi đã quá thành thạo và quen với bà tập các chị em phụ nữ có thể nâng cao hơn nữa mức độ tập hơn để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

  Các chị em thực hiện 10 lần động tác co cơ âm đạo trong 3 giây sau đó thả lỏng.

  Tiếp theo là co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt trong khoảng 25 lần.

  Thực hiện động tác như đang hút 1 thứ gì đó vào âm đạo trong 3 giây sau đó thả lỏng. cần lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

  Sau động tác hút là động tác như cố đẩy vật trong âm đạo ra ngoài cũng cần giữ 3 giây sau đó thả lỏng và lặp lại 10 lần.

 

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về sức khỏe phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

 

 

icon tìm kiếm
map