Ngày đăng : 07-12-2016 - Lượt xem : 593

Bệnh xã hội là những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm, khả năng lây nhiễm ra cộng đồng xung quanh nhanh chóng, tỷ lệ người trên thế giới mắc bệnh và tử vong do mắc các bệnh xã hội không ngừng tăng lên mỗi ngày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và sự phát triển của xã hội.

Do đó, mỗi người cần hiểu rõ hơn về triệu chứng và cách chữa trị các bệnh xã hội thường gặp để có thể phòng tránh và có hướng xử lý kịp thời.

Triệu chứng và cách chữa trị các bệnh xã hội thường gặp

Hầu hết, các bệnh xã hội đều lây chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở của mầm bệnh hoặc lây từ mẹ sang con. Ngoài ra, thói quen sử dụng chung đồ dùng cá nhân cũng làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Triệu chứng và cách chữa trị các bệnh xã hội thường gặp

Bệnh xã hội có triệu chứng và cách chữa như thế nào ?

Một số bệnh xã hội lại không có triệu chứng rõ ràng hoặc không có triệu chứng điển hình khiến cho việc phát hiện ra bệnh vô cùng khó khăn, người bệnh không có biện pháp khắc phục kịp thời nên gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Nguy hiểm hơn, nhiều trường hợp không biết bản thân mình mang mầm bệnh nên đã vô tình lây nhiễm sang những người xung quanh và gây ra hậu quả không lường.

Hiện nay, có khoảng trên 20 loại bệnh xã hội trong đó các bệnh như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là những bệnh có tỷ lệ người mắc phải cao nhất.

Bệnh lậu : Sau khi bị vi rút tấn công vào cơ thể từ 3 - 5 ngày người bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng nhưng thường diễn ra âm thầm và kín đáo, người bệnh sẽ có biểu hiện như: đi tiểu buốt, tiểu rắt, đôi khi xuất hiện chảy mủ, đi nhiều lần trong ngày, đau ầm ỉ vùng bụng dưới,… mức độ nguy hiểm và lây nhiễm sang người khác rất cao.

Bệnh lậu nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến vô sinh và sảy thai ở thai phụ.

Hiện nay, có nhiều cách để điều trị bệnh lậu như điều trị nội khoa và nổi bật hơn hẳn là phương pháp DHA, đây là phương pháp mang nhiều ưu điểm nổi trội nhất mà Đa Khoa Âu Mỹ Việt đang áp dụng, có thể hạn chế được sự phát triển vi khuẩn lậu, từ đó giúp bệnh mau chóng thuyên giảm.

Bệnh giang mai : Người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng săng giang mai dễ lây lan sang cho người khác, săng giang mai thường xuất hiện các vết loét tiếp xúc như môi lớn, môi bé, âm đạo, quy đầu, dương vật hay trực tràng… Kèm theo xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, đau cơ và sốt.

Giang mai là một bệnh xã hội mang đến sự nguy hại rất lớn, nếu không điều trị sẽ gây ra các biến chứng đe dọa đến tính mạng con người. Hiện nay, phương pháp điều trị săng giang mai chủ yếu là phương pháp miễn dịch cân bằng giúp hỗ trợ chữa giang mai an toàn và nhanh chóng, tiêu diệt tất cả xoắn khuẩn, hạn chế bệnh quay trở lại.

Sùi mào gà : Triệu chứng của sùi mào gà sẽ có xuất hiện các u nhú màu hồng nhìn như bông súp lơ ở bao quy đầu, miệng sáo, âm đạo, môi lớn, môi bé, vùng quanh bẹn và hậu môn... Sùi mào gà nếu không được điều trị thì nguy cơ mắc bệnh ung thư sẽ xảy ra và đe dọa đến khả năng sinh sản.

Hiện nay, sùi mào gà được điều trị bằng thuốc kháng sinh dưới dạng thuốc bôi hoặc thuốc uống khi ở giai đoạn nhẹ. Ngoài ra, phương pháp ALA - PDT đang được áp dụng để điều trị sùi mào gà và mang lại hiệu quả khá tốt.

Phương pháp ALA-PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt để làm giảm sự sinh sản của các nốt sùi, làm chúng tổn thương, chết dần và rụng đi, đồng thời tiêu diệt mầm bệnh, giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô.

Bệnh xã hội có rất nhiều triệu chứng gây tổn thương sức khỏe

Sùi mào gà là căn bệnh có mức độ lây lan rất cao

Mụn rộp sinh dục : Nguyên nhân do một chủng virus HSV gây nên và có triệu chứng như: đau và ngứa vùng xung quanh bộ phận sinh dục, xuất hiện vết tấy đỏ, vết phồng hoặc vết loét. Bệnh không được phát hiện và hỗ trợ điều trị khỏi thì những tác hại của mụn rộp sinh dục không chỉ gây tổn hại cho bộ phận sinh dục, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng mà bệnh còn có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ.

Việc điều trị chủ yếu là sử dụng thuốc kháng sinh, dạng thuốc uống và thuốc bôi. Các loại thuốc này có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài của bệnh, ngăn chặn sự phát triển của virus gây bệnh.

Khi điều trị bệnh nhân cần phải điều trị kết hợp và tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý điều trị khiến bệnh trở nặng hơn và có biểu hiện kháng thuốc. Vì những căn bệnh xã hội thường rất khó chữa trị và điều trị cũng khó dứt điểm mà nguy cơ tái phát thì lại cao nên người bệnh cần quan tâm đến việc chữa trị đúng cách.

Các bệnh xã hội không chỉ gây hại đến sức khỏe của người bệnh mà còn có nguy cơ lây nhiễm cho người khác rất cao bởi khả năng truyền nhiễm là rất mạnh. Do đó, nếu nghi ngờ hoặc phát hiện mình có dấu hiệu mắc bệnh thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa chẳng hạn như Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt để được các bác sĩ kiểm tra nhanh chóng và hãy phối hợp với bác sĩ để tìm ra hướng chữa trị thích hợp nhất.

Lời khuyên: Cách tốt nhất để phòng tránh các bệnh xã hội là quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vợ - 1 chồng. Ngoài ra, cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, xây dựng một lối sống lành mạnh và khoa học để nâng cao sức khỏe, khả năng miễn dịch của cơ thể, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ nhiễm bệnh.

Để được tư vấn về triệu chứng và cách chữa trị các bệnh xã hội thường gặp mọi thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp tại Phòng khám hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi chia sẻ một cách cụ thể nhất.