Ngày đăng : 31-12-2016 - Lượt xem : 481

Hiện nay, các loại bệnh xã hội ngày càng xuất hiện phổ biến và đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Các loại bệnh này thông thường xuất phát từ đường quan hệ tình dục không lành mạnh từ người này lây sang cho người kia. Vậy thế nào là bệnh xã hội? Chúng ta cùng tìm hiểu để có cách phòng tránh bệnh cho bản thân.

8 LOẠI BỆNH XÃ HỘI THƯỜNG GẶP Ở NAM VÀ NỮ GIỚI

Các bác sĩ Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, bệnh xã hội là thuật ngữ dùng để chỉ chung các loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục làm ảnh hưởng tới xã hội bởi vì tính lây nhiễm của chúng rất cao và nhanh chóng. Làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân và đến cả sự phát triển kinh tế và xã hội.

Các bệnh xã hội thường gặp là: Bệnh giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, hội chứng suy giảm miễn dịch…

1. BỆNH SÙI MÀO GÀ

Bệnh sùi mào gà nguyên nhân chính gây ra bệnh là do virus HPV, khi bị mắc bệnh thì các virus này có 1 thời kì ủ bệnh từ khoảng 3 tuần - 4 tháng.

Sau đó chúng phát tác khi đó thì trên người bệnh nhân sẽ xuất hiện một số mụn cóc li ti sau đó một số mụn này lớn dần thành những mảng lớn gây ra cảm giác đau rát, khó chịu cho người bệnh.

Bệnh sùi mào gà không được phát hiện cũng như chữa bệnh kịp thời sẽ gây ra nguy cơ bị ung thư (dương vật, cổ tử cung) cho người bị bệnh.

8 loại bệnh xã hội thường gặp ở cả nam và nữ thời hiện đại.

2. BỆNH GIANG MAI

Bệnh giang mai nguyên nhân do xoắn khuẩn gây ra, người bệnh khi mắc bệnh sẽ xuất hiện những mụn đỏ, rộp, chùm hoa trên bộ phận sinh dục của cơ thể sau đó chúng lây lan ra khắp cơ thể, thời gian chúng có thể ủ bệnh tới 3 tháng sau đó mới phát tác.

Bệnh giang mai để lại một số hậu quả nặng nề như: bại liệt, thần kinh và liên quan tới tim mạch.

3. BỆNH LẬU

Bệnh lậu là do song cầu khuẩn lậu gây ra, bệnh này có quá trình ủ bệnh rất ngắn thường chỉ 1 tuần là bệnh sẽ phát tác trên cơ thể người bị mắc bệnh.

Đối với nam giới: đi tiểu buốt, viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Nữ giới: ở ống niệu đạo chảy mủ, sưng tấy, khi đi tiểu nước tiểu nóng cũng như gây cảm giác đau rát. Ngoài ra khi mắc bệnh họ còn ra khí hư có màu vàng và mùi hôi khó chịu.

Bệnh lậu kéo dài sẽ gây ra biến chứng như: viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn trứng…dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới.

4. BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là HSV, đây là căn bệnh do virus HSV gây ra và thời kì ủ bệnh từ 3-7 ngày, ban đầu chúng mọc những mụn li ti, sau đó thì kết hợp lại thành các đốm phỏng rộp có thể ở bất cứ đâu trên cơ thể.

Bệnh mụn rộp sinh dục có 2 loại là: HSV 1 ( bệnh sẽ bắt đầu ở miệng sau đó lan xuống các bộ phận khác trên cơ thể) và HSV 2 ( bệnh gây ra viêm nhiễm trực tiếp ở cơ quan sinh dục)

Triệu chứng khi mắc bệnh HSV là các đám mụn phỏng rộp gây đau, rát toàn bộ cơ thể, ngoài ra người bị bệnh có khả năng bị sốt.

8 loại bệnh xã hội thường gặp ở cả nam và nữ thời hiện đại

Đừng chủ quan với bất cứ căn bệnh xã hội nào vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều

5. BỆNH HIV – AIDS

Bệnh HIV – AIDS hoặc còn gọi là suy giảm hệ thống miễn dịch mắc phải, bệnh do virus làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể người mắc bệnh, bệnh lây qua đường tình dục là chủ yếu, ngoài ra cũng có thể lây qua đường máu, từ mẹ sang con, tiêm chích..v.v.

Bệnh HIV hiện tại chưa có thuốc chữa, mà chỉ có một số thuốc khiến cho chậm khả năng phát triển của virus.

6. BỆNH HẠ CAM

Bệnh này do trực khuẩn Ducrey gây ra. Người bệnh có thể nhận biết bệnh với những vết loét đau, có mủ ở bên ngoài hoặc bên trong cơ quan sinh dục hoặc ở hậu môn, thường kèm theo nổi hạch ở bẹn. Khi giao hợp, tiết dịch bất thường, chảy máu ở hậu môn. Bệnh có kháng sinh đặc hiệu.

7. VIÊM NIỆU ĐẠO KHÔNG DO LẬU

Đây là bệnh gây ra viêm nhiễm trên niệu đạo có biểu hiện gần giống như bệnh lậu nhưng khi xét nghiệm thì không phát hiện song cầu khuẩn hình hạt cà phê.

8. CHLAMYDIA

Đây là căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất do vi khuẩn gây ra. Bệnh thường tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục cũng như gây đau rát khi đi tiểu. Ở phụ nữ, bệnh này nếu không được trị bệnh sẽ phát triển thành chứng viêm vùng chậu (PID), có thể dẫn tới vô sinh.

Những căn bệnh hết sức nguy hiểm, nếu không kịp thời chữa trị mà chủ quan, xem thường thì những căn bệnh này có thể gây ra biến chứng cho sức khỏe bất cứ lúc nào. Nhiều trường hợp mắc bệnh nhưng do thiếu kiến thức nên việc chữa trị diễn ra chậm trễ, người bệnh phải đối mặt với các biến chứng như ung thư, thậm chí là vô sinh. Do đó, chữa trị ngay từ lúc đầu là việc làm cần thiết hơn bao giờ.

Trên đây là những loại bệnh xã hội hay gặp mà  phòng khám Âu Mỹ Việt đã chia sẻ cùng bạn, nếu bạn có một số biểu hiện hoặc nghi ngờ mình có thể mắc bệnh xã hội nào hãy liên hệ trực tiếp tới phòng khám đa khoa để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám tại Đa Khoa Âu Mỹ Việt tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để được giải quyết dứt điểm trường hợp của mình đang gặp phải.